Top 3 loại hình tổ chức tiệc cưới phổ biến nhất

Top 3 loại hình tổ chức tiệc cưới phổ biến nhất

Ngày cưới là một cột mốc sự kiện quan trọng và đáng nhớ trong cuộc đời của mỗi người. Hiện nay, ngày càng có nhiều loại hình tổ chức độc đáo, khác lạ nhằm phục vụ nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu và khám phá các loại hình tổ chức tiệc cưới sang trọng, phong cách.

Các Hình Thức Tổ Chức Tiệc Cưới

Khách hàng có tương đối nhiều lựa chọn về hình thức tổ chức đám cưới khi tiến hành đặt tiệc ở hầu hết các nhà hàng tại Việt Nam. Từ tiệc cưới truyền thống tới tiệc ngoài trời dưới bầu trời đêm đầy lãng mạn, hay thậm chí là buổi tiệc cưới trong khu vườn tự nhiên, mỗi loại hình tổ chức mang theo một chút phong cách và đặc trưng riêng. Sau đây, chúng ta có thể điểm qua ba loại hình thức tổ chức tiệc cưới phổ biến nhất hiện nay:

Tổ chức đám cưới tại gia

Tổ chức cưới tại tư gia được xem là hình thức phổ biến lâu đời của truyền Việt Nam ta. Lễ cưới theo mô hình này sẽ phù hợp với các gia đình có khuôn viên diện tích đủ lớn. Tiệc cưới tại nhà thường đem đến sự ấm áp, gần gũi cho hai bên gia đình. Không chỉ thế, hình thức này còn tiết kiệm một khoản chi phí so với các hình thức tổ chức khác cũng như đem đến sự thuận tiện cho khách mời. Ngoài ra, khi tổ chức hôn lễ tại nhà, bạn sẽ thoải mái hơn trong vấn đề thời gian.

Tổ chức đám cưới tại nhà

Tuy nhiên, tổ chức tại nhà lại khiến bạn phải tự chuẩn bị nhiều công đoạn hơn như thuê MC, phông rạp cưới, bàn ghế, thuê dịch vụ ẩm thực, trang trí không gian… Việc dọn dẹp sau bữa tiệc cũng tương đối mất thời gian và công sức đối với gia đình. Ngoài ra Nếu thời tiết không thuận lợi thì lễ cưới tại nhà sẽ gây rất nhiều bất tiện cho khách mời.

Tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng, khách sạn hay trung tâm

Tiệc cưới tại nhà hàng chính là sự lựa chọn hoàn hảo nếu như bạn hướng đến một buổi lễ lung linh, náo nhiệt và sang trọng. Ngày nay, sự lựa chọn làm lễ cưới tại nhà hàng đang được xem như là lựa chọn phổ biến nhất nếu so với các hình thức tổ chức khác. Một điểm thuận lợi nhất, khách hàng sẽ được trải nghiệm các gói dịch vụ được thực hiện đầy đủ từ A-Z , vừa giúp tiết kiệm được chi phí vừa cũng như thời gian.

Lễ cưới trực tiếp tại nhà hàng

Ngoài ra, những ưu điểm khách khi tổ chức hôn lễ tại nơi cung cấp dịch vụ có thể kể đến như:

Tiết kiệm thời gian cho gia đình khi bỏ qua các khâu tự tổ chức

Không gian và quy mô diễn ra tiệc cưới trang trọng, hoành tráng

Đa dạng trong phong cách trang trí tiệc, và khách hàng cũng có thể yêu cầu được cung cấp thêm các chi tiết mong muốn trong buổi lễ

Thực đơn tiệc cưới có nhiều lựa chọn hơn và được thực hiện cầu kỳ, ngon miệng hơn

Hệ thống trang thiết bị, trải nghiệm dịch vụ và phục vụ cũng như các vấn đề phát sinh được xử lý trơn tru

Tổ chức lễ cưới ngoài trời

Đi cùng với sự hội nhập văn khóa trong thời đại 4.0 hiện nay, việc thực hiện những lễ cưới mang phong cách phương Tây cũng không còn xa lạ đối với người Việt Nam chúng ta nữa. Tiệc cưới ngoài trời được tổ chức trong khung cảnh thiên nhiên, trong lành mang đến mới mẻ cho khách mời. Một làn gió mới khi tổ chức một bữa tiệc với biển, nắng, gió, …. một khung cảnh đầy lãng mạn khác xa với những hình thức tổ chức truyền thống khiến cảm xúc được thăng hoa và mang lại dấu ấn đậm sâu trong lòng mỗi khách mời dự tiệc.

Khánh thành lễ cưới bên bờ biển

Việc tận dụng nét đẹp hùng vĩ của tự nhiên giúp cho lễ cưới thêm phần đặc biệt và đáng nhớ hơn rất nhiều khi so sánh với các địa điểm không gian kín. Tuy nhiên, việc lễ cưới ngoài trời cũng giống như lễ cưới tại gia, có nhiều khả năng bị ảnh hưởng nặng bởi thời tiết. Vì vậy cần phải có những phương án cũng như tính toán trước đỏ để đảm bảo buổi lễ được diễn ra một cách trơn tru nhất. Thêm vào đó, cần chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp để họ có thể cùng bạn đưa ra những ý kiến xây dựng về một buổi cưới trọng đại và hoàn hảo nhất!

>>Xem thêm: Những điều cần biết khi tổ chức tiệc cưới

Đặt lịch tổ chức lễ cưới tại Metropole

Để đặt lịch tổ chức tiệc cưới tại Metropole hoặc bất kỳ địa điểm tổ chức tiệc cưới nào, bạn cần thực hiện các bước sau:

Đặt lịch cưới tại Metropole

Liên hệ với Metropole

Đầu tiên, liên hệ với Metropole thông qua địa chỉ email, số điện thoại hoặc trang web chính thức của họ. Đây là bước quan trọng để bắt đầu quá trình đặt lịch và tiếp diễn cho các quá trình tiếp theo.

Lên kế hoạch sơ bộ

Trước khi gọi hoặc email, bạn nên có một kế hoạch sơ bộ và hình dung mọi thứ có thể diễn ra như thế nào trong buổi tiệc cưới của bạn. Điều này bao gồm ngày dự kiến, thời gian, số lượng khách mời, cách thức trang trí và bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào.

Thỏa thuận

Gặp gỡ trực tiếp với đại diện của Metropole để thảo luận về yêu cầu cụ thể. Họ sẽ đưa ra các phương án để xây dựng, chỉnh sửa cho bữa tiệc một cách phù hợp nhất, tiếp đó  cung cấp thông tin về giá cả gói dịch vụ, và các chi tiết khác. Hãy đưa ra các thông tin một cách rõ ràng nhất để cả hai cùng đi đến một quyết định cuối cùng.

Admin

Recent Posts

Bí kíp lên kế hoạch đám cưới toàn diện cho một tiệc cưới hoàn hảo

Lễ cưới là một trong những dấu mốc quan trọng nhất trong cuộc đời, là…

1 month ago

Cách chuẩn bị và trình bày thực đơn tiệc báo hỷ nhỏ

Tiệc báo hỷ nhỏ là một dịp đặc biệt để chúc mừng sự kiện quan…

1 month ago

Những món ngon đãi tiệc cưới ở quê

  Thực đơn không chỉ thể hiện phong cách và cá tính của cặp đôi…

2 months ago

Địa điểm tổ chức đám cưới lớn: Nơi hội tụ sự hạnh phúc và lộng lẫy

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng trong cuộc đời mọi người.…

3 months ago

Khám phá những món khai vị đặc sắc cho thực đơn tiệc cưới trở nên phong phú

Món khai vị được lựa chọn tỉ mỉ sẽ là sự khởi đầu hoàn hảo…

4 months ago

Một số phong cách tổ chức tiệc cưới ngày nay

Theo một số người, đám cưới đơn thuần chỉ là một buổi tiệc nhỏ nhằm…

4 months ago