Categories: Cưới

Thực đơn tiệc cưới dành cho mùa đông se lạnh

Vào những ngày giá lạnh của mùa đông, được thưởng thức những món ăn nóng sốt, đậm đà trong không gian ấp ám và chúc phúc cho đôi uyên ương, được sống trong không gian tình yêu là một điều vô cùng ý nghĩa. Một thực đơn cưới hấp dẫn cho ngày trong đại là điều không thể thiếu trong mỗi bữ tiệc.

Vào mùa đông, các đôi uyên ương sẽ có nhiều sự lựa chọn cho thực đơn tiệc cưới hơn đám cưới mùa hè. Vì thời tiết hè oi bức, những món ăn nhiều chất đạm, chất béo, chiên xào hay rán sẽ làm cho khách mời cảm thấy chán ngấy, nên việc chọn món ăn cho thực đơn cũng có phần khó hơn. Mùa đông se lạnh, việc thưởng thức những món ăn nóng sốt, đậm đà sẽ làm tăng thi vị cho bữa tiệc. Dưới đây là một số gợi ý giúp việc chọn các món ngon của cô dâu chú rể dễ dàng, cũng như đa dạng và phong phú hơn.

1. Chọn món khai vị

Món khai vị hoàn hảo nhất cho thực đơn tiệc cưới mùa đông, đó chính là món súp, hương vị thơm ngon, nóng sốt, đậm đà sẽ là món ăn sưởi ấm tấm lòng khách mời tốt nhất. Các món súp thì rất đa dạng như súp cua, súp hải sản, súp nấm, súp bí ngô,…đều phù hợp với không khí tiệc cưới.

2. Chọn món chính

Trong thực đơn tiệc cưới mùa đông, đôi uyên ương có thể đãi khách các món chiên, sốt mà không sợ mọi người cảm thấy ngán. Đa số các nhà hàng đều sắp xếp thực đơn khoảng 7 món, theo đó cách sắp xếp như sau:

– 1 món khai vị

– 1 món tráng miệng

– 5 món còn lại sẽ là món chính

Trong số 5 món chính, các đôi uyên ương đừng quên chọn rau xanh và canh để thực khách dễ ăn hơn. Nếu đám cưới mùa hè, nhiều cô dâu chú rể chọn rau luộc thanh mát thì vào ngày lạnh, bạn nên tránh các món luộc mà chọn rau xào và canh đậm đà. Một số món rau ngon cho tiệc cưới có thể là cải xào tỏi, hoa lơ xào nấm hay kết hợp thịt cùng rau như thịt bò xào cải…

Sau khi đã lựa chọn xong các món rau và canh, món mặn mới là phần khiến các cô dâu chú rể băn khoăn và phải đầu tư suy nghĩ nhất. Tùy theo sắp xếp, số món mặn có thể là 4 – 5 món. Có nhiều cặp đôi cho rằng chọn nhiều món lạ, độc đáo hay mang phong cách phương Tây là khách mời sẽ thấy hấp dẫn, nhưng điều này chưa hẳn đã đúng. Đặc biệt, trong đám cưới miền Bắc, mọi người sẽ quan tâm nhiều tới món ăn quen thuộc nhưng nêm nếm vừa phải, được trình bày đẹp và đặc biệt phải nóng sốt.

Thực đơn đám cưới sẽ đa dạng và phong phú hơn với các món thịt, cá, rau củ khác nhau, dưới đây là những món ăn ngon mà các bạn có thể tham khảo:

– Khai vị: Súp gà ngô ngọt, súp măng tây, súp bí ngô kem nấm

– Món chiên: Tôm bóc vỏ chiên trứng muối – Tôm hấp trái dừa

– Món cá: Cá quả phi lê sốt – Cá tầm nướng – Cá hấp xì dâu

– Món sốt, hầm: Thịt bò sốt tiêu đen – Bò lúc lắc – Chân giò hầm

– Món gà, chim truyền thống: Gà xối mỡ chiên da giòn – Chim câu sốt nước dừa – Chim quay

– Nộm: Nộm xoài – Nộm sứa – Nộm rau quả thập cẩm

– Món canh: Canh măng khô nấu mọc – Canh bóng – Canh mọc tôm

– Tinh bột: Xôi vò hạt sen và cơm tám

– Tráng miệng: Caramen, hoa quả

3. Những lưu ý khi chọn thực đơn tiệc cưới

– Điều quan trọng nhất khi chọn thực đơn tiệc cưới và làm việc với đầu bếp là cô dâu chú rể nên yêu cầu họ phải đảm bảo các món luôn nóng sốt trước khi mang ra cho khách.

– Ngoài ra, đôi uyên ương cũng nên đề nghị nhà hàng chỉ dọn món ăn ra khi các nghi lễ cưới đã gần hoàn thành để khách mời tập trung theo dõi lễ thành hôn và sau đó mới thảnh thơi dùng tiệc.

Nhà hàng tiệc cưới Riverside palace chúc đôi bạn có một ngày cưới thật hạnh phúc, hãy lên kế hoạch cưới thật hảo nhé, tiệc cưới của đôi bạn sẽ thành công mĩ mãn đấy.

Chọn dịch vụ trang trí tiệc cưới ở đâu

Người đã được tỷ phú sắt thép Ấn Độ giao cho trọng trách chuẩn bị tiệc cưới linh đình này là Pierre Celeyron, ngôi sao sáng nhất trong giới những nhà tổ chức tiệc cưới ở châu Âu. “Bí mật thành công là ở các chi tiết, mọi chi tiết, không được bỏ sót bất cứ chi tiết nào, dù nhỏ nhặt nhất”, Pierre Celeyron tiết lộ. Ông chọn một dịch vụ trang trí tiệc cưới chuyên nghiệp nhất và tự mình lên ý tưởng.

Trong túi áo veste của ông lúc nào cũng có hai danh sách những chi tiết phải thống nhất với khách hàng, ngay buổi đầu tiên họ gặp nhau. Danh sách thứ nhất ghi ra những chi tiết liên quan đến lễ cưới ở thánh đường, danh sách thứ hai gồm mọi chi tiết liên quan đến tiệc cưới.

“Danh sách thứ nhất quan trọng không thua gì danh sách thứ hai dù cho nghi thức hôn nhân ở nhà thờ chỉ kéo dài chừng 10 phút”, Pierre nói. Không thể quên họ tên thật, tên thánh, ngày tháng năm sinh của cô dâu, chú rể. Và cũng không thể quên họ tên, tên thánh của những người làm chứng. Và nhất là phải nhớ nhắc họ đừng quên nhẫn cưới vào đúng ngày họ kéo nhau đến nhà thờ thề hứa “chung thân” bên nhau. Dịch vụ trang trí tiệc cưới trọn gói mà ông luôn mong muốn đem lại cho những vị khách mời lẫn cô dâu chú rể nhiều ấn tượng nhất trong ngày đại hỷ.

.

Bí quyết chọn công ty tổ chức tiệc cưới

Để chọn công ty tổ chức tiệc cưới uy tín cho đám cưới của mình, cô dâu chú rể cần chú trong nhiều yếu tố của công ty đó.

Ngoài phần ẩm thực, chúng tối sẽ tạo cho đôi bạn trẻ một không gian cưới đặc biệt đẹp mắt, sang trọng, ấm cúng và để lại nhiều kỉ niệm đẹp, đáng nhớ với gia đình, họ hàng và bạn bè.

Với đội ngũ nhân viên trẻ trung giàu kinh nghiêm, nhiệt tình và chu đáo chắc chắn đến với công ty tổ chức tiệc cưới sang trọng Riverside Palace bạn sẽ không phải bận tâm về phong cách phục vụ của chúng tôi. Chúng tôi xin hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một buổi tiệc cưới hoàn hảo nhất, trọn vẹn nhất và ý nghĩa nhất.

Dịch vụ tổ chức đám cưới chuyên nghiệp Riverside Palace

Trong ngày trọng đại của cuộc đời mình ai cũng muốn lựa chọn một nơi thật long trọng tổ chức buổi tiệc thật hoàn hảo để lại nhiều dấu ấn trong sự kiện cuộc đời. Để lựa chọn một nơi tổ chức đám cưới vừa sang trọng, không gian thoáng mát, phục vụ chuyên nghiệp lại vừa phù hợp túi tiền là một bài toán nan giải cho các cặp đôi.

Nhiều cặp bạn trẻ tổ chức tiệc cưới tại Hà Nội quyết định chọn Hoàng Gia để cảm nhận một phong cách mới, đẳng cấp mới đồng thời hướng đến với sự khác biệt trong phong cách tổ chức tiệc cưới vừa mang nét truyền thống vừa mang nét đương đại tạo cho du khách đến dự buổi tiệc một cảm giác hấp dẫn và thú vị.

Dịch vụ tổ chức đám cưới Riverside Palace luôn cập nhập nhanh nhất xu hướng đám cưới mới nhất, mang đến làn gió mới lạ trong phong cách tổ chức và tinh tế trong từng chi tiết đám cưới. Qua nhiều năm hoạt động, Riverside Palace đã dần khẳng định là một công ty tổ chức đám cưới uy tín, chất lượng và giá cả phải chăng, phong cách phục vụ chuyên nghiệp…luôn làm hài lòng khách hàng dù là khó tính nhất, dần dần khẳng định vị trí cao cấp trong lĩnh vực cưới hỏi.

Nhà hàng tiệc cưới cao cấp cho đôi uyên ương

Khi quyết định làm đám cưới thì các cặp uyên ương trẻ tuổi thường không biết chuẩn bị mọi thứ ra sao. Chính vì vậy chúng tôi đưa ra các bước dưới đây để các bạn có thể tham khảo tránh cho việc bị bối rối khi chuẩn bị mọi việc cho một đám cưới hoàn hảo sắp diễn ra. Một nhà hàng tiệc cưới cao cấp sẽ là nơi để ngày vui của đôi bạn diễn ra thành công nhất.

Ngân sách cưới mà các bạn có thể bỏ ra

Việc xác định được ngân sách rất quan trọng, vì nó sẽ cho bạn biết bạn có thể tổ chức tiệc cưới lớn cỡ nào. Nếu ngân sách cưới của bạn có nhiều thì bạn có thể tổ chức một đám cưới hoành tráng, còn nếu bạn có ít ngân sách thì một đám cưới nhỏ gọn tiết kiệm sẽ là lựa chọn hàng đầu của bạn. Hãy thương lượng với nhà hàng tiệc cưới uy tín để nhận được sự giúp đỡ sớm nhất.

Bạn không nên ôm vấn đề tài chính vào mình mà nên chia sẻ với nhau để tìm các biện pháp giải quyết vấn đề. Bạn cũng nên hỏi cha mẹ xem họ có thể giúp bạn trong vấn đề tài chính không. Bạn cũng có thể học hỏi kinh nghiệm làm đám cưới của người khác để chi tiêu cho việc mua sắm các thứ hợp lý.

.

Admin

Share
Published by
Admin

Recent Posts

Bí kíp lên kế hoạch đám cưới toàn diện cho một tiệc cưới hoàn hảo

Lễ cưới là một trong những dấu mốc quan trọng nhất trong cuộc đời, là…

4 weeks ago

Cách chuẩn bị và trình bày thực đơn tiệc báo hỷ nhỏ

Tiệc báo hỷ nhỏ là một dịp đặc biệt để chúc mừng sự kiện quan…

1 month ago

Những món ngon đãi tiệc cưới ở quê

  Thực đơn không chỉ thể hiện phong cách và cá tính của cặp đôi…

2 months ago

Địa điểm tổ chức đám cưới lớn: Nơi hội tụ sự hạnh phúc và lộng lẫy

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng trong cuộc đời mọi người.…

3 months ago

Khám phá những món khai vị đặc sắc cho thực đơn tiệc cưới trở nên phong phú

Món khai vị được lựa chọn tỉ mỉ sẽ là sự khởi đầu hoàn hảo…

4 months ago

Một số phong cách tổ chức tiệc cưới ngày nay

Theo một số người, đám cưới đơn thuần chỉ là một buổi tiệc nhỏ nhằm…

4 months ago