Mách đến các cặp đôi mẹo chọn thực đơn tiệc cưới vừa ngon vừa tiết kiệm

Tiệc chiêu đãi khách mời là một phần không thể thiếu trong đám cưới của bạn bởi đó là yếu tố quan trọng giúp buổi tiệc cưới của bạn trở nên thành công và tạo ấn tượng cho khách mời. Tuy nhiên, ngân sách chính là thứ mà mọi cặp đôi đều cảm thấy băn khoăn, lo lắng. Qua bài viết này, Metropole sẽ giúp bạn gạt bỏ đi những lo lắng đó qua việc bật mí cho các bạn mẹo để chọn thực đơn tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cho thực khách.

Ưu tiên lựa chọn các mẫu thực đơn tiệc cưới có sẵn tại nhà hàng

Thông thường, tại mỗi nhà hàng đều thiết kế sẵn các mẫu thực đơn tiệc cưới với các món ăn được lựa chọn và sắp xếp rất khoa học. Các mẫu thực đơn có sẵn này vừa đảm bảo về chế độ dinh dưỡng, hương vị ngon miệng mà còn có giá cả phải chăng, rẻ hơn nhiều so với việc các cặp đôi tự xây dựng thực đơn theo ý muốn của mình.

>>Gợi ý: Top 8 THỰC ĐƠN TIỆC CƯỚI CAO CẤP CHỈ CÓ TẠI METROPOLE.

Lựa chọn thực phẩm theo mùa

Trước khi xây dựng thực đơn bạn cần phải chú ý xem thời gian tổ chức đám cưới của mình là vào mùa gì và trong mùa đó thường có các loại thực phẩm nào? Ví dụ bạn tổ chức đám cưới vào tầm đầu tháng 2 vào mùa xuân thì bạn nên lựa chọn các nguyên liệu đặc trưng vào mùa này để chế biến món ăn. Tránh việc lựa chọn thực phẩm trái mùa vì những món này thường sẽ có giá cao hơn bình thường so với việc chọn món đó vào đúng mùa, chưa kể đến việc bảo quản nguyên liệu chế biến những thực phẩm trái múa cũng khó khăn hơn rất nhiều và làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn đó một cách đáng kể nữa.

Cân bằng số lượng món ăn

Một thực đơn đám cưới thường sẽ có từ 7-10 món ăn nhưng bạn cũng cần phải chú ý đến số lượng trong từng món ăn để cân nhắc kỹ càng để lựa chọn một thực đơn với số lượng vừa phải để phục vụ thực khách. Nếu bạn ngó lơ vấn đề này sẽ rất dễ mắc phải trường hợp hao tốn ngân sách khi phục vụ thực khách với số lượng món ăn quá nhiều hoặc tiết kiệm không đúng cách khi xây dựng một thực đơn có quá ít món ăn khiến khách mời chưa kịp ăn no mà đã tàn tiệc.

Số lượng món ăn phù hợp sẽ đem đến trải nghiệm ẩm thực tốt cho khách mời

Hiểu được tầm quan trọng của việc cân bằng số lượng món ăn là thế, nên các cặp đôi cần phải tinh tế và cẩn thận trong việc lựa chọn sao cho tạo ra được một thực đơn tiệc cưới thật hoàn hảo làm hài lòng tất cả mọi khách mời đến tham dự.

Lựa chọn nguyên liệu phù hợp với ngân sách

Món ăn có ngon hay không không phải phụ thuộc vào nguyên liệu đắt tiền mà nó phải đạt được hai yếu tố chính đó là độ tươi của nguyên liệu và trình độ chế biến của đầu bếp. Một món ăn dù cho có được chế biến bằng nguyên liệu đắt tiền nhưng lại là nguyên liệu cũ và được chế biến bởi đầu bếp thiếu chuyên nghiệp, tay nghề chưa cao thì món ăn đó cũng trở nên bình thường mà thôi.

Món súp ngon miệng được chế biến bởi nguyên liệu xanh, sạch, bổ, rẻ

Chính vì lẽ đó, các cặp đôi nên lựa chọn cho mình một địa điểm tổ chức cưới có nguyên liệu chế biến tươi ngon và sở hữu đội ngũ đầu bếp thượng hạng, dày dặn kinh nghiệm để tạo ra những món ngon miệng, ấn tượng. Biến thực đơn của biến trở nên cao cấp khiến đến cả những vị khách mời khó tính nhất cũng phải hài lòng.

Ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại Metropole

Thấu hiểu được nỗi lo toan về chi phí tổ chức đám cưới của mọi cặp đôi, Trung tâm Hội nghị và Tiệc cưới Metropole đã chủ động thiết kế nên các mẫu thực đơn đa dạng theo nhiều chủ đề và với từng mức giá khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với ngân sách tổ chức của mình.

Chương trình ưu đãi hấp dẫn tại Metropole

Ngoài ra, Metropole cũng thường xuyên tạo ra các chương trình khuyến mãi với ưu đãi hấp dẫn cho cô dâu chú rể để các cặp đôi phần nào có được tâm lý thoải mái khi được giảm bớt gánh nặng về chi phí tổ chức tiệc cưới.

Lời kết.

Vừa rồi là những chia sẻ quý báu mà Metropole muốn gửi gắm đến các cặp đôi giúp các bạn tiết kiệm được tối đa chi phí tổ chức đám cưới và vẫn có cho mình một thực đơn tiệc cưới hoàn hảo đảm bảo về chất lượng hương vị và độ dinh dưỡng đầy đủ tạo ấn tượng khó phải trong lòng thực khách.

Admin

Recent Posts

Bí kíp lên kế hoạch đám cưới toàn diện cho một tiệc cưới hoàn hảo

Lễ cưới là một trong những dấu mốc quan trọng nhất trong cuộc đời, là…

4 weeks ago

Cách chuẩn bị và trình bày thực đơn tiệc báo hỷ nhỏ

Tiệc báo hỷ nhỏ là một dịp đặc biệt để chúc mừng sự kiện quan…

1 month ago

Những món ngon đãi tiệc cưới ở quê

  Thực đơn không chỉ thể hiện phong cách và cá tính của cặp đôi…

2 months ago

Địa điểm tổ chức đám cưới lớn: Nơi hội tụ sự hạnh phúc và lộng lẫy

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng trong cuộc đời mọi người.…

3 months ago

Khám phá những món khai vị đặc sắc cho thực đơn tiệc cưới trở nên phong phú

Món khai vị được lựa chọn tỉ mỉ sẽ là sự khởi đầu hoàn hảo…

4 months ago

Một số phong cách tổ chức tiệc cưới ngày nay

Theo một số người, đám cưới đơn thuần chỉ là một buổi tiệc nhỏ nhằm…

4 months ago