Kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới ngoài trời mà không phải ai cũng biết

Đối với các cặp đôi đang yêu nhau, đám cưới là sự kiện vô cùng thiêng liêng và mang tính sâu sắc. Khi sự kiện này diễn ra, họ như được bắt đầu một hành trình mới trên con đường mới với xưng danh vợ – chồng. Vì thế, họ phải bắt đầu kế hoạch cho hôn lễ này ít nhất là trước 6 tháng diễn ra sự kiện. Bên cạnh niềm hạnh phúc và hân hoan, họ cũng rất lo lắng cho rất nhiều sự chuẩn bị, đặc biệt là địa điểm cho buổi tiệc. Nếu bạn và người thương cũng đang trong tình trạng như vậy, thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Dưới đây là một số kinh nghiệm về tổ chức tiệc cưới ngoài trời có thể giúp bạn bớt đi những lo lắng đấy.

Hôn lễ là khoảnh khắc thiêng liêng nhất trong đời các cặp đôi

Các khoản chi phí

Để bắt đầu cho kế hoạch, bạn cần tính toán và tìm hiểu thật kỹ về các khoản chi cho những vấn đề này:

  • Địa điểm tổ chức.

  • Dịch vụ thức ăn và đồ uống.

  • Dịch vụ trang trí, quay phim, chụp ảnh.

  • Các tiết mục văn nghệ và thiết bị hỗ trợ.

  • Dịch vụ vận chuyển.

Dự trù chi phí giúp bạn kiểm soát được ngân sách của mình hơn

Bên cạnh đó, bạn cũng nên có cho mình khoản chi phí dự phòng để có thể đáp ứng kịp thời những tình huống ngoài ý muốn nhé.

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm dành cho những cặp đôi tổ chức đám cưới ngoài trời

Thời tiết

Thời tiết được cho là yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý trong khi lên kế hoạch. Đặc biệt là ở Việt Nam bởi đặc thù 2 mùa khô và mưa. Bạn nên tìm hiểu kỹ về những chu kỳ mưa hoặc nắng nhiều ở khu vực mà bạn định tổ chức. Trong trường hợp thời tiết nơi đó không ổn định, bạn có thể cân nhắc buổi hôn lễ ở thành phố khác. Đây cũng là một ý kiến không tồi nếu bạn thích sự cởi mở và tự do đấy.

Thời tiết vào chiều tối sẽ giúp khách mời cảm thấy thoải mái và mát mẻ hơn

Trang phục cưới

Trang phục là một thứ thiêng liêng và ý nghĩa đối với các cặp đôi, nhất là với cô dâu. Với chiếc đầm cưới màu trắng được thiết kế đặc sắc nhưng không kém phần tinh tế, cô dâu như được khoác lên những điều tuyệt đẹp và trở nên đặc biệt nhất trong buổi lễ đó. Vậy nên, để cô dâu có thêm tự tin hơn trong ngày cưới, bạn nên những chiếc váy có thiết kế đơn giản, không quá dài hay cầu kỳ nếu tổ chức ngoài trời.

Váy cưới nên dài vừa đủ để tránh tình trạng bị dính vết dơ hoặc khó di chuyển

Thay vì địa hình trong nhà hàng bằng phẳng và sạch sẽ, địa điểm ngoài trời sẽ không được bằng phẳng và mang tính hòa mình với thiên nhiên nhiều hơn. Bạn cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc về những đôi cao gót và tùy vào địa hình ơ83 nơi tổ chức nữa nhé.

Kịch bản cho buổi tiệc

Đa phần, những buổi tiệc truyền thống được tổ chức ở những nơi có không gian được giới hạn, mọi người thường nâng ly và chỉ hướng về phía sân khấu, nơi có cô dâu và chú rể. Tuy nhiên, nếu buổi hôn lễ được tổ chức ngoài thì thì sẽ khác. Bởi loại hình này mang không gian rộng rãi, thoáng mát. Sẽ thật tuyệt vời nếu như bạn có thể tạo điều kiện cho khách mời có cơ hội được hòa mình vào buổi tiệc.

Các hoạt động xuyên suốt buổi lễ giúp khách mời cảm thấy thoải mái và hứng khởi hơn

Bên cạnh những nghi thức truyền thống, bạn có thể lên kế hoạch tổ chức các trò chơi, âm thanh vui nhộn để tất cả mọi người đều có thể tương tác với nhau. Điều này sẽ giúp khách mời cảm thấy được tôn trọng, quan tâm và thỏa mãn được những mong cầu cũng như nguồn năng lượng của họ. Bên cạnh đó, khi tất cả mọi người được hòa làm một, chắc chắn không gian sẽ trở nên ấm cúng, thân mật hơn.

Vấn đề an ninh và sự an toàn

Đây là một trong những yếu tố không thể bỏ qua bởi nó sẽ giúp bạn an tâm phần nào hơn trong suốt buổi tiệc. Bên cạnh việc kiểm tra những khu vực nguy hiểm, bạn cũng nên bố trí đội ngũ bảo vệ cùng với hệ thống hàng rào để đảm bảo cho việc không bị người lạ xâm nhập cũng như tránh những trường hợp không may xảy ra, chẳng hạn mất cắp tài sản của khách mời.

Đảm bảo an ninh giúp khách mời yên tâm vui chơi hơn

Hôn lễ là một dịp vô cùng quan trọng và thiêng liêng đối với các cặp đôi. Không chỉ về hình thức giấy tờ pháp lý, mà nó còn mang ý nghĩa sâu sắc trong tình cảm của họ. Vậy nên, dù là đám cưới ngoài trời hay trong sảnh, bạn cũng nên có cho mình một kế hoạch thật chi tiết và kỹ lưỡng nhé. Hy vọng với những chia sẻ về tổ chức tiệc cưới ngoài trời ở phía trên, bạn sẽ có thêm cho mình nhiều ý tưởng hay và có một buổi lễ trọn vẹn nhất nha.

Admin

Recent Posts

Bí kíp lên kế hoạch đám cưới toàn diện cho một tiệc cưới hoàn hảo

Lễ cưới là một trong những dấu mốc quan trọng nhất trong cuộc đời, là…

4 weeks ago

Cách chuẩn bị và trình bày thực đơn tiệc báo hỷ nhỏ

Tiệc báo hỷ nhỏ là một dịp đặc biệt để chúc mừng sự kiện quan…

4 weeks ago

Những món ngon đãi tiệc cưới ở quê

  Thực đơn không chỉ thể hiện phong cách và cá tính của cặp đôi…

2 months ago

Địa điểm tổ chức đám cưới lớn: Nơi hội tụ sự hạnh phúc và lộng lẫy

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng trong cuộc đời mọi người.…

3 months ago

Khám phá những món khai vị đặc sắc cho thực đơn tiệc cưới trở nên phong phú

Món khai vị được lựa chọn tỉ mỉ sẽ là sự khởi đầu hoàn hảo…

4 months ago

Một số phong cách tổ chức tiệc cưới ngày nay

Theo một số người, đám cưới đơn thuần chỉ là một buổi tiệc nhỏ nhằm…

4 months ago