1. Miếng dán nhiệt giữ ấm cơ thể

Miếng dán nhiệt là thứ bạn có thể mua ở hầu hết các nhà thuốc lớn nào. Miếng dán giữ ấm được thiết kế khá mỏng, nhỏ nhưng lại có tác dụng rất tốt cho cơ thể, không những thế còn giúp bạn chóng cảm. Miếng dán này được sử dụng khi cô dâu bắt đầu trang điểm xong, dán bên trong người, ở một vài vị trí dễ tỏa nhiệt. Sau khi dán miếng này, bạn mặc váy cưới ra ngoài mà không hề lo bị lộ.

Miếng dán nhiệt giúp giữ ấm vô cùng hiệu quả

2. Sử dụng tất giấy trắng cho đôi chân

Dù rất mỏng manh nhưng chiếc tất giấy lại là người bạn bí mật mà ít người biết được giúp bạn không bị run cầm cập khi đứng trước cổng cưới chào đón khách mời. Chỉ một chiếc tất giấy mỏng màu trắng, nhưng nó đủ giữ ấm cho đôi chân của bạn. Đôi chân được ví như trái tim thứ 2 của cơ thể khi chân không được giữ ấm, cái lạnh sẽ rất dễ lan lên toàn cơ thể. Nhưng sử dụng tất giấy, bạn cần quan tâm đến đế giày, đừng để độ trơn của đôi tất làm bạn không tự chủ được trong mỗi bước đi. Hiện có nhiều đôi tất giấy sử dụng cao su mỏng ở đế tất, làm tăng độ ma sát.

Tất giấy trắng giữ ấm cho đôi chân ngày giá rét

3. Áo khoác lông màu trắng phủ bên ngoài váy cưới

Thường chiếc áo khoác nên đồng màu với chiếc váy cưới trắng bạn mặc. Áo ngắn, chỉ có dây buộc ở cổ áo trên cùng, không tay. Hiện nay có rất nhiều loại áo khoác được làm từ chất liệu khác nhau không chỉ ấm mà còn tôn vinh vẻ đẹp sang trọng của các cô dâu trong ngày cưới giá lạnh miền Bắc. Chiếc áo này bạn sẽ dùng khi thay váy, mặc trong lúc chờ chú rể đến đón, khoác nhẹ bên ngoài váy khi ra chào quan viên hai họ. Những chiếc áo này giúp bạn giữ ấm rất hiệu quả khi bạn tổ chức tiệc cưới ngoài trời.

Áo khoác lông màu trắng vừa giúp giữ ấm, vừa tạo điểm nhấn cho váy cưới

4. Ăn trước giờ làm lễ với món súp nóng giữ ấm cơ thể.

Điều quan trọng không kém là bạn phải ăn no từ trước. Vì tâm lý lo lắng, các cô dâu trong những ngày trọng đại thường bỏ bữa hoặc cảm thấy ăn rất khó nuốt vì thế thường bỏ qua bữa ăn lót trước khi vào tiệc cưới. Nhưng bạn cần hiểu rõ nếu bạn đói, cái rét sẽ lan từ bụng lan ra càng lạnh hơn. Hơn nữa, ăn trước khi vào tiệc còn là bí quyết giúp bạn chống bị say sỉn vì rượu bia. Vì thế, nếu bạn đáng lẽ chỉ cố được một, cưới ngày lạnh bạn phải cố để ăn gấp đôi. Không những thế, để dễ dàng hơn, bạn có thể ăn súp nóng, nhưng nhớ rằng đừng uống quá nhiều nước bởi trong lễ cưới bạn sẽ phải nâng ly với rất nhiều khách mời

Món súp củ cải đỏ sẽ giúp cô dâu chú rể lót dạ trước tổ chức đám cưới

5. Uống một cốc trà gừng

Sau khi dùng bữa, lúc chuẩn bị ra xe, cô dâu nên uống một cốc trà gừng pha đặc. Trà gừng vừa có tác dụng làm ấm cơ thể, vừa giữ sức khỏe cho cô dâu sau ngày cưới, tránh nhiễm lạnh rất tốt. Nếu bạn tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng tiệc cưới, có thể sẽ mất thời gian kiếm một ly nước trà gừng, hãy sử dụng trà gừng đóng gói nhỏ cũng có tác dụng tương tự.

Trà gừng tốt cho tất cả mọi người trong ngày lạnh giá

Lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới, chuẩn bị tiệc cưới… chiếm của cả cô dâu chú rể không ít thời gian, công sức, nhưng cũng đừng vì thế mà khiến bản thân bị nhiễm lạnh, ốm sốt hay hỏng mất một kỳ trăng mật ngọt ngào phía trước vì lý do sức khỏe.